วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

แคมฟรอกคืออะไร

แคม ฟรอก (Camfrog) เป็นซอฟต์แวร์ของบริษัทแคมแชร์ (Camshare) สามารถให้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนภาพจากเว็บแคมและเสียงผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยโปรแกรมนี้สามารถใช้ให้มีการประชุมออนไลน์ได้หลายคนพร้อมกัน แคมฟรอกแตกต่างจากโปรแกรมทั่วไปโดยผู้ใช้สามารถใช้โปรแกรมบนเซิร์ฟเวอร์ของ ตัวเองได้ ในปัจจุบัน แคมฟรอกมีการพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิด และการแสดงวีดีโอ หลายอย่างรวมถึงเรื่อง การท่องเที่ยว กีฬา ภาษา วัฒนธรรม เล่นเกมตอบปัญหาออนไลน์ แม้แต่เรื่องทางเพศ หรือการร่วมเพศออนไลน์ ในแคมฟรอก

แคมฟรอกมีการใช้งานแบ่งออก เป็นห้องโดยแต่ละห้องจะแบ่งออกตามหัวข้อในการสนทนา เช่นห้องสำหรับพูดคุยภาษาอังกฤษ ภาษาอิตาลี ภาษาเยอรมัน สำหรับฝึกภาษา ซึ่งรวมไปถึงภาษามือสำหรับคนพิการที่มีการเปิดไว้ให้คนพิการได้มีโอกาสคุย กันออนไลน์หลายห้อง นอกจากนี้ยังมีห้องสำหรับพูดคุยเรื่องเพลง หรือเล่าเรื่องผี อย่างไรก็ตามการใช้งานส่วนใหญ่ในแคมฟรอกเป็นการใช้งานสำหรับชมและแสดงลามก ทางอินเทอร์เน็ต ในประเทศไทย คนไทยเป็นกลุ่มผู้ใช้บริการโปรแกรมแคมฟรอกมากเป็นอันดับที่ 3 ของโลก โดยส่วนหนึ่งใช้เพื่อรับชมการแสดงลามกอนาจารทางอินเทอร์เน็ต หรือไม่ก็แสดงลามกเสียเอง

ซึ่งจากการใช้งานที่ถูก วิพากษ์วิจารณ์สูงในประเทศไทย ในช่วงต้นปี 2550 ได้มีข่าวออกมาว่าทางกระทรวงไอซีทีพยายามห้ามการใช้งานแคมฟรอกในประเทศไทย ซึ่งสามารถก่อให้เกิดปัญหาการขายตัวสำหรับเยาวชน

แต่ในปัจจุบันมีการป้องกัน การโชว์ลามกอนาจารได้มากขึ้น และยังมีการนำแคมฟร้อกมาใช้งานในทางที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์มากขึ้น ทั้งในการการศึกษา การใช้ในองค์กรธุรกิจ และอื่น ๆ

4 ความคิดเห็น:

mtts17 กล่าวว่า...

อยากได้ไปเล่น

vcop กล่าวว่า...

อยากได้ไปเล่นครับ

dasg กล่าวว่า...

55555555 โหลดตรงไหนครับ บอกด้วย

ยอดชาย ทิพโชติ กล่าวว่า...

โหดตรงไหนครับบอกหน่อย